TIN TỨC        

Uống nước đúng cách khi tập thể dục
09 Tháng Bảy 2020 :: 4:43 CH :: 76 Views :: 0 Comments

Hầu như mọi người đều biết tầm quan trọng của việc uống nước khi tập luyện thể dục, thể thao.

Những lý do bạn nên uống nước sau khi tập thể dục?
Uống nhiều nước sau khi tập thể dục là điều cần thiết để thay thế chất lỏng mà bạn mất từ việc đổ mồ hôi qua tập luyện, nhất là khi bạn tập luyện thể dục trong thời tiết mùa hè nắng nóng. Uống nước sau khi tập thể dục có nhiều lợi ích về sức khỏe, bao gồm:
Điều chỉnh nhiệt độ cơ thể: Bổ sung nước sau khi tập thể dục đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ nhiệt độ cơ thể ở mức bình thường. Nước giúp giữ cho cơ thể hoạt động tốt bằng cách giảm nhiệt độ cơ thể để đảm bảo cơ thể không nóng quá nhiều dẫn đến rối loạn chuyển hóa.
Ngăn ngừa chuột rút: Uống nước sau khi tập luyện giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp. Cơ bắp của bạn chứa đến 75% nước, vì vậy sau khi tập thể dục, cơ bắp có thể bị mất nước. Vì vậy, điều quan trọng là phải uống đủ nước để giữ cho cơ bắp co giãn bình thường và ngừa chứng chuột rút cơ bắp.
Tránh mất nước: Uống quá ít nước làm cho não nhận tín hiệu “cảm thấy có một mối đe dọa” đến sự sống còn của cơ thể, và cơ thể bắt đầu phản ứng bằng cách lưu trữ nhiều nước hơn trong cơ thể của bạn. Điều này dẫn đến sưng bàn tay, chân và bàn chân.
Giảm cân: Tập thể dục làm cho bạn mất nhiều nước và điều này làm cho thận và gan bị thương tổn. Khi bạn bị mất nước, thận và gan không thể đốt cháy nhiều chất béo thành năng lượng, dẫn đến tăng lượng mỡ trong cơ thể.
Uống nước sau khi tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa sự gia tăng chất béo và do đó có thể giúp bạn giảm cân.
Hỗ trợ chức năng các tạng: Chất lỏng cơ thể của bạn chủ yếu là nước, giúp cho hoạt động của các chức năng khác nhau như tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng và vận chuyển, lưu thông máu, sản xuất nước bọt... Thiếu nước trong cơ thể có thể dẫn đến táo bón, tế bào hoạt động không lành mạnh và các bất thường sức khỏe khác.
Nên uống loại nước nào sau khi tập thể dục?
Uống nước mát, nhưng không phải nước đá lạnh sau tập thể dục: Cơ thể của bạn có xu hướng hấp thụ nước mát nhanh hơn nước ấm. Đây là lý do tại sao hầu hết mọi người thích uống nước mát sau khi tập thể dục. Tuy nhiên, nước đá lạnh là không nên.
Một số nghiên cứu cho thấy nước đá lạnh có thể gây “sốc” cho hệ tiêu hóa, vì cơ thể bạn khá ấm sau khi tập thể dục. Một số người cảm thấy đau dạ dày khi uống nước đá lạnh sau khi tập thể dục.
Nên sử dụng nước có chứa các chất điện giải có lợi cho sức khỏe: Mặc dù uống nước lọc sau khi tập thể dục là rất quan trọng, nhưng uống nước ép trái cây hoặc sử dụng dung dịch điện giải như nước uống thể thao, nước oresol có thể có lợi hơn cho sức khỏe.
Chỉ cần chắc chắn bạn đã chọn một loại nước giải khát có chứa các khoáng chất và không quá nhiều đường.
Uống bao nhiêu nước là đủ?
Không chỉ đơn giản là vấn đề uống nước sau khi tập thể dục. Bạn cũng nên cân nhắc xem bạn đang uống đủ hay quá nhiều nước. Lý tưởng nhất là bạn phải uống khoảng 250ml nước trong vòng 30 phút sau khi tập thể dục.
Cũng nên uống nước trước khi tập thể dục để ngăn ngừa mất nước. Hướng dẫn chung chỉ ra rằng cần uống 500-600ml nước vào thời điểm 2-3 giờ trước khi tập thể dục. Bạn cũng phải uống thêm chất lỏng trong suốt quá trình hâm nóng khởi động (20-30 phút trước khi tập thể dục) và 200-300ml mỗi 10-20 phút trong thời gian tập thể dục.
Nếu uống quá nhiều sẽ ra sao?
Mặc dù uống nước sau khi tập thể dục là điều đúng đắn, nhưng uống quá nhiều nước hơn bình thường có thể gây ra giảm natri máu. Máu của bạn bị loãng vì uống quá nhiều nước nên lượng natri trong máu giảm xuống gây ra nguy hiểm.
Tình trạng này là hiếm gặp trong số những người thể dục bình thường, nhưng đôi khi xảy ra với các vận động viên như những người chạy marathon, tiêu thụ nhiều nước sau khi kết thúc một cuộc chạy đường dài.
Hạ natri máu gây ra rối loạn ý thức, yếu người, kích động và có thể lên cơn động kinh. Trong trường hợp quá nặng, tử vong có thể xảy ra. Các triệu chứng sớm của hạ natri máu có thể bao gồm: buồn nôn, mất phương hướng và chuột rút cơ bắp.
Những triệu chứng này cũng có thể tương tự như các triệu chứng mất nước, làm cho các vận động viên uống nhiều nước hơn, do đó làm xấu đi tình trạng hạ natri máu. Hạ natri máu là tình trạng cấp cứu và cần được chăm sóc khẩn cấp ngay lập tức.
Để ngăn ngừa giảm natri máu, luôn thay thế các chất lỏng bị mất của cơ thể bằng đồ uống chứa chất điện giải.
Lời khuyên của thầy thuốc
Trong khi uống nước sau khi tập thể dục có thể giúp thay thế chất lỏng bị mất qua mồ hôi, điều quan trọng là uống nước trước và trong khi tập thể dục để đảm bảo đủ nước cho cơ thể, đặc biệt nếu bạn đang tập thể dục trong một ngày nóng hoặc trong một khoảng thời gian dài.
Uống các chất lỏng khác với nước, chẳng hạn như sữa hoặc nước trái cây, cũng có thể giúp cơ thể bạn hồi phục nhanh hơn sau khi tập thể dục. Tuy nhiên, đồ uống có chứa caffeine không phải là sự lựa chọn tốt cho các mục đích bù nước vì caffeine thúc đẩy sự mất nước nhanh hơn.
Thức uống thể thao hoặc nước oresol không chứa caffeine là những lựa chọn như một giải pháp bù nước thông minh áp dụng cho các bài luyện tập thể dục kéo dài hơn 90 phút. Ngoài việc thay thế chất lỏng, đồ uống thể thao và nước oresol cũng giúp khôi phục các chất điện giải cần thiết bị mất trong khi tập thể dục.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

       Các tin tức khác        
Có nên uống trong khi ăn? 15/03/2020
Lý do nên uống nước trước khi uống trà hoặc cà phê 15/03/2020
Điều gì xảy ra khi bạn uống nước ngay khi thức dậy? 15/03/2020
Uống nhiều nước có tốt không 15/03/2020
6 cách uống nước tưởng tốt hoá ra gây hại 15/03/2020
BV Việt Đức cảnh báo, nhiều người phải cắt thận vì lười uống nước 15/03/2020
Uống nước khi đói trong vòng 1 tháng và kết quả không ngờ ai cũng mơ 15/03/2020
Mùa hè uống nước ấm hay nước lạnh sẽ tốt hơn 15/03/2020
4 tín hiệu bất thường sau khi uống nước, chứng tỏ bạn đang bệnh nặng 15/03/2020
Uống nước kiểu này sẽ dần phá hủy tim, thận và đường huyết 15/03/2020



Kết nối mạng xã hội

NHÀ MÁY LIÊN HỢP THỰC PHẨM
ĐÔNG NAM Á – STIM

Địa chỉ: Nhà máy: Lạc Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên

CÔNG TY CP CHẾ BIẾN KINH DOANH
LƯƠNG THỤC - THỰC PHẨM HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 67A Trương Định - phường Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội

CHÚNG TÔI

GIỚI THIỆU

SẢN PHẨM

THÔNG TIN CẦN BIẾT

Sản phẩm của STIM.
Đóng chai tại Nhà máy Liên hợp thực phẩm Đông Nam Á.
Địa chỉ Nhà Máy: Lạc Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên
Chịu trách nhiệm và phân phối bởi:
Công ty CP Chế biến Kinh doanh Lương thực-Thực phẩm Hà nội
Trụ sở chính: 67A Trương Định, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
MSDN: 0101913119 cấp ngày 30/03/2006 tại phòng DKKD sở kế hoạch đầu tư TP Hà Nội

LỊCH SỬ NHÀ MÁY

NĂNG LỰC SẢN XUẤT

QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

NƯỚC TĂNG LỰC PAW

NƯỚC THỂ THAO CARAVAN

NƯỚC TINH LỌC AQUA AMERICANO

Chính sách bảo mật
Chính sách giao nhận vận chuyển
Chính sách bảo hành
Hình thức thanh toán

29 Tháng Chín 2020    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by WWW.STIM.COM.VN | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin